จังหวัดสระบุรี/จัดประชุมคณะอนุกรรมการควบคุมการขอทานจังหวัด ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565

จังหวัดสระบุรี/จัดประชุมคณะอนุกรรมการควบคุมการขอทานจังหวัด ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565

 


วันนี้(30 ส.ค.65) ที่ห้องประชุมตะแบกนา ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายเอกพร จุ้ยสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการควบคุมการขอทานจังหวัดสระบุรี ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานการควบคุมการขอทานจังหวัดดสระบุรี ประจำปีงบประมาณ 2564-2565 และแผนการจัดระเบียบคนไร้ที่พึ่งและคนขอทาน ประจำปี 2566


ตามที่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ มีนโยบายให้ศูนย์คุ้มครองไร้ที่พึ่งจังหวัดสระบุรี ดำเนินการจัดระเบียบคนขอทานในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเป็นหน่วยงานหลักในการประสานบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงาน พม.ในจังหวัดสระบุรี และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง และให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง (ปีงบประมาณ 2565) จังหวัดสระบุรี มีผู้แสดงความสามารถและขอออกบัตรประจำตัวผู้แสดงความสามารถ ตั้งแต่ 3 พฤษภาคม 2560 – ปัจจุบัน จำนวน 31 คน เป็นชาย 21 คน หญิง 10 คน แยกเป็นร่างกายปกติ 16 คน พิการ 15 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นประเภทการแสดงดนตรีและขับร้องเพลง


จังหวัดได้ประกาศกำหนดพื้นที่สาธารณะของท้องถิ่นสำหรับการแสดงความสามารถ (ศูนย์คุ้มครอง) ให้เจ้าพนักงานท้องถิ่นในเขตพื้นที่ประกาศเป็นการทั่วไปเพื่อกำหนดเขตพื้นที่หรือสถานที่อันเป็นสาธารณะ วัน เวลา การใช้อุปกรณ์ หรือสิ่งอื่นใด ให้ใช้ในการแสดงความสามารถตามพระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน พ.ศ.2559 มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ประกาศกำหนดพื้นที่สาธารณะของท้องถิ่นสำหรับการแสดงความสามารถ จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ พื้นที่สาธารณะในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี ตลาดเฟื่องฟ้า ตลาดกวางทอง ตลาดรุ่งอรุณ ตลาดพูลทรัพย์ เทศบาลเมืองทับกวาง หมู่ 10 อบต.ชะอม ตลาดโต้รุ่ง ตลาดแดง ตลาดพุทธบูชา ตลาดนัดจอมพล ป. เทศบาลเมืองพระพุทธบาท พื้นที่สาธารณะเทศบาลตำบลไผ่ต่ำ

 

/ดำรงค์ ชื่นจินดา รายงาน

Related posts